21:03
A+ A-

Kinh nghiệm cách chữa bệnh viêm xoang đúng cách

Theo kinh nghiệm chữa bệnh viêm xoang của rất nhiều bệnh nhân cho thấy , những quan niệm sai trái trong chữa trị bệnh đã dẫn tới những hậu quả khôn xiết tai hại , khiến bệnh không những dai dẳng , khó chữa mà ngày càng tai hại hơn. 

Vậy những sai trái này là gì? Hãy cùng chúng ta “điểm mặt chỉ tên” những sai trái trong chữa trị viêm xoang để những người khác rút kinh nghiệm và không mắc phải “vết xe đổ” của người đi trước nhé. 
1. Quan niệm bệnh viêm không không khỏi dứt điểm. 

Trừ những người có cơ địa dị ứng thì tất cả những bệnh nhân mắc viêm xoang đều cso cơ hội chữa khỏi dứt điểm không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả. Nhiều thứ quan trọng là phải chữa trị đúng nguyên do gây bệnh. Nguyên do của viêm xoang tái phát là do các thuốc chữa trị viêm xoang chỉ giải quyết được tình trạng viêm , không phục hồi được tình trạng xơ hóa cảu lớp niêm mạc xoang nên bệnh tái đi tái lại nhiều lần. 

Theo nguyên cứu của Viện y khoa Bản địa Việt Nam , cách hiệu quả nhất chữa dứt điểm viêm xoan g là phải dùng các chế phẩm có hiệu lực phục hồi không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả niêm mạc xoang , kết hợp với việc để nâng cao sức để kháng cho thân thể. Ví như kiên trì với phương pháp này , hồ hết bệnh nhân đều đạt được hiệu quả như mong muốn. 
2. Vừa đỡ bệnh đã dừng ngay thuốc 

Đây là việc làm khá phổ thông của người bệnh viêm xoang khi đang sử dụng thuốc chữa trị. Do tâm lý ngại uống thuốc , do kiệm ước , do nhiều lý do khác nữa… khi vừa thấy giảm triệu chứng , bệnh đỡ chút là mọi người dừng uống thuốc luôn. Sau thời gian ấy không lâu , bệnh tái lại , lúc đó lại lôi thuốc ra uống nhưng thực sự không thấy hiệu quả nhanh như lúc đầu thì cảm giác lại chán nản , không tin tưởng sử dụng loại thuốc chữa trị này nữa. 

Lời khuyên cho bệnh nhân viêm xoang là phải phục tòng đúng liệu trình chữa trị , không lạm dụng thuốc kháng sinh , nên chuyển sang dùng các chế phẩm từ dược thảo sẽ có sự tương tác không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và hiệu quả hơn nhiều. Đồng thời , kết hợp xịt rửa mũi bằng nuwocs muối sinh lí , nước biển sâu hoặc sử dụng các dạng tinh dầu để thông xoang quang mũi. 
3. Viêm xoang muốn khỏi thì phải mổ 

Nhiều người bệnh khẳng định: xoang muốn khỏi dứt điểm thì phải mổ , mổ tốn kém tí nhưng khỏi mãi mãi. Đây lại là một quan điểm sai trái nữa của người bệnh. Bởi bệnh nhân viêm xoang chỉ được phẫu thuật khi có chỉ định cảu bác sĩ chữa trị , riêng trong các trường hợp: 



- Có u gây chén ép đường thở 

- Viêm xoang do nấm 

- Viêm xoang mãn tính chữa trị nội khoa không đáp ứng. 

Trên đây là 3 quan niệm sai trái thường thấy trong chữa trị viêm xoang . Người bệnh viêm xoang nên nắm vững những tri thức trọn vẹn về bệnh để tránh những sai trái đáng tiếc , tránh những quyết định không ngay thẳng đắn trong việc chữa trị bệnh.