23:56
A+ A-

Dùng máy thủy bình đo khoảng cách

Đầu tiên tất cả chúng ta cần hiểu máy thủy bình là gì ? và loại máy thủy bình đơn giãn nó là loại máy đo đạc trắc địa căn bản và nó được sử dụng để tính cao độ, đo khoảng cách ( đo xa, gần ) và nhiều ứng dụng khác trong đo đạc, và hầu hết ở tổng thể các công trình xây dựng lớn điều có sử dụng máy thủy bình.

Cách sử dụng máy thủy bình và tính cao độ đơn giãn 

Riêng về máy thủy bình thì là dòng máy cơ bản nhất trong các loại máy đo đạc trắc địa do đó cách sử dụng máy thủy bình này cũng tương đối đơn giãn và dễ dàng và chúng ta hãy khai phá xem cách sử dụng máy thủy bình như thế nào nhé.

1). chỉ dẫn cách sử dụng máy thủy bình.

Về kết cấu của cái máy thủy bình thì chúng ta có 3 con ốc phía bên dưới chiếc máy thủy bình, trước lúc lắp máy thủy chuẩn vào giá đỡ của chính bản thân nó  chúng ta phải kiểm soát và điều chỉnh cho 3 cái ốc của máy đều nhau và tất cả chúng ta nên để nó tại mức trung bình thoi nhé những bạn. khi bạn sử dụng thì chúng ta lắp máy thủy chuẩn vào giá đỡ của nó  tất cả chúng ta nên để ba con ốc trùng với trục của 3 cái chân máy thủy chẩn, bằng cách này tất cả chúng ta sẽ thăng bằng máy thủy chuẩn rất nhanh và chuẩn xác.

Để điều chỉnh sơ bộ bằng ba cái chân ở giá đỡ trước và cho máy đã có được độ cân bằng tương đối và sau đó hiệu chỉnh cân đối của bọt thủy bằng 3 cái ốc ở máy thủy chuẩn, gợi ý 

Cách sử dụng máy thủy bình : 

Lúc bọt nước chạy về bên nào thì chỉnh ốc bên đó thấp xuống và ba chân máy thủy chuẩn bạn hãy lê dài bằng nhau, khoảng cách của ba chân là phải kha khá cân đối nhau để máy ở độ cao tương thích để tiện ngắm nhất, tự do thoải mái nhất. bạn hãy chú ý là phải chắc như đinh để khỏi lệch hiệu quả khi đo.Cách cân máy thủy bình

 Cách tổt nhất là lúc kéo chân máy ra, lấy giầy hoặc dép tổ ong đạp xuống đất bảo đảm sẽ êm hơn giúp máy thăng bằng tốt hơn và chúng ta sẽ làm việc tốt hơn, công việc không xẩy ra dán đoạn.Trong tình huống vùng địa hình đo không phẳng phiu thì tất cả chúng ta cần điều chỉnh bằng chân vì 3 ốc vi sai chỉ điều chỉnh được độ lệch không lớn.